รัฐบาลมีเจตนารมณ์ที่จะเสริมสร้างสังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน
เพื่อนำไปสู่เสถียรภาพและประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทย จึงมุ่งเน้นความเป็นอยู่ของประชาชนและความสงบเรียบร้อยของสังคม โดยการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับภาครัฐ ในการเสนอเรื่องราวร้องทุกข์ การแจ้งเบาะแสการ กระทำผิดกฎหมาย และการเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ คำติชมได้ด้วยตนเอง หรือผ่านทางจดหมาย โทรศัพท์ โทรสาร และทางเว็บไซต์ ซึ่งเป็นช่องทางการให้บริการประชาชน ที่มีความรวดเร็ว สามารถให้บริการได้ตลอดเวลา สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนจึงได้เปิดช่องทางเว็บไซต์เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยเรื่องราวที่เสนอจะได้รับการพิจารณา และแจ้งผลให้ทราบภายในเวลาอันสมควร
- ระเบียบสถาบันฯ ว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาเรื่องร้องเรียน พ.ศ.2561
- คู่มือการดำเนินการเรื่องร้องเรียน
- ขั้นตอนการปฏิบัติเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน
- รายงานผลการจัดการเรื่องร้องเรียนของสถาบัน
ช่องทางร้องเรียน
รับเรื่องร้องเรียน | แบบฟอร์มรับเรื่องร้องเรียน |
ไปรษณีย์ | นายทะเบียนเรื่องร้องเรียน สำนักอำนวยการกลาง (ที่อยู่สถาบัน) |
ยื่นเรื่องด้วยตนเอง | นายทะเบียนเรื่องร้องเรียน สำนักอำนวยการกลาง (ที่อยู่สถาบัน) |